Làm thế nào để bắt đầu chạy bộ và yêu thích nó (ngay cả khi bạn có con nhỏ)

“ôi không biết đã bao nhiêu lần tôi nói với mọi người rằng tôi không phải là ‘người chạy bộ’.

Đó chỉ là điều tôi đã nói cùng với câu ‘Tôi không bao giờ có thể làm được điều đó’.

Đôi khi tôi vẫn nói điều đó và tôi ghét phải nói điều đó. Thật là một cái cớ nhảm nhí.

Sự thật là bạn có thể là một người chạy bộ.

Ngay cả khi bạn chậm hơn một đàn rùa chạy lên đồi trong mật đường.. Ẩn dụ đó là gì?

Nhưng nghiêm túc mà nói, bạn có thể. Bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn đặt tâm trí của bạn. Tất cả những gì bạn cần là một chút can đảm và quyết tâm.

BẮT ĐẦU VỚI 60 GIÂY- ĐÓ LÀ

Bạn có thể làm bất cứ điều gì trong một phút. Đó là điều mà huấn luyện viên yêu thích của tôi, . Vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó khi bạn lần đầu tiên bước vào vỉa hè (hoặc máy chạy bộ hoặc đường mòn).

Chạy trong một phút, đi bộ trong năm phút để bắt đầu. Làm điều đó trong 3 ngày trong tuần đầu tiên và lần tiếp theo hãy tăng thời gian chạy và giảm thời gian đi bộ.

Phải mất một thời gian tôi mới nhận ra rằng mình không cần phải chạy 7 ngày một tuần. Trên thực tế, điều đó có thể làm tổn thương bạn.

Bạn cần cho cơ thể thời gian nghỉ ngơi và phục hồi giữa các lần chạy để có thể phát huy tối đa tác dụng của việc chạy đối với cơ thể. Ngay cả khi tập luyện cho cuộc chạy marathon, số lần tôi chạy nhiều nhất trong một tuần là 4 ngày. Một số người có thể làm được nhiều hơn nhưng đối với tôi đó là điều tuyệt vời nhất khi tôi không bị chấn thương do tập luyện quá sức.

ĐỪNG LO LẮNG VỀ KHOẢNG CÁCH KHỞI ĐẦU 

Bắt đầu với thời gian và tăng dần cho đến khi bạn có thể chạy thoải mái khoảng 30 phút. Sau đó bắt đầu đi xa. Đó là một  cảm giác cực kỳ  tuyệt vời khi nhận ra rằng bạn đang đếm số lần chạy của mình theo km thay vì theo phút. Tuyệt vời .

Sau khi bạn đã thành thạo việc có thể chạy bộ thoải mái trong khoảng 30 phút, đã đến lúc bắt đầu kết hợp các bài chạy dài (nếu bạn muốn tiến bộ hơn nữa). Điều thực sự hiệu quả đối với tôi là 2 lần chạy ngắn và một lần chạy dài vào cuối tuần. Nguyên tắc chung là tăng tổng số dặm hàng tuần của bạn lên 10 phần trăm.

Vì vậy, nếu bạn chạy  tổng cộng 10km trong một tuần,  hãy thêm một km vào tuần tiếp theo. Nhưng, đó là quy luật chung. Nếu bạn cảm thấy tuyệt vời và muốn thực hiện một bước nhảy lớn hơn một chút, hãy thực hiện nó. Miễn là nó thực tế, bạn sẽ ổn thôi! 

ĐẦU TƯ MỘT ĐÔI GIÀY TỐT

Tôi sẽ không bỏ qua bước này. Thành thật mà nói, một đôi giày chạy bộ tốt sẽ tạo nên sự khác biệt rất lớn. Tôi đã không nhận ra cho đến khi tôi ra ngoài và đầu tư vào một đôi.

Đây là một mẹo chuyên nghiệp mà tôi nhận được khi ngồi cạnh ai đó trong cửa hàng giày – nếu bạn yêu thích đôi giày mình đang có, hãy giữ một đôi giày trong khi bạn xỏ một chiếc giày mới vào chân kia. Khi bạn tìm thấy một cái bạn thích hơn cái cũ, bạn đã trúng vàng ! Tôi thực sự rất khích lệ khi có được một đôi giày mới sau khi chạy đua.

bạn sẽ được ra ngoài và mang theo một đôi giày mới tuyệt vời. Bạn xứng đáng với nó ! 

CHẠY SẼ TIẾT KIỆM SỨC KHỎE CỦA BẠN

Một điều tôi đã học được khi có 3 đứa con dưới 5 tuổi- bạn PHẢI làm mọi việc cho bản thân và BẢN THÂN của mình mà thôi. Cuộc chạy bộ đầu tiên của tôi sau khi sinh luôn là một cuộc khám phá lại và kết nối bản thân. Tôi thường khóc. Với niềm vui, với sự tuyệt vọng buồn vui lẫn lộn và nỗi sợ hãi về nơi cơ thể tôi đang ở.

Khi tôi bỏ lại ngôi nhà và những đứa con của mình và chỉ còn lại tôi, vượt qua chặng đường khó khăn với cảm giác được kết nối với chính mình, tôi nhận ra rằng mình vẫn chưa đánh mất con người thật của mình . Tôi vẫn là người kiên trì và không chỉ là ‘mẹ’. Điều này có thể được áp dụng cho mọi tình huống.

Nếu bạn làm một công việc căng thẳng, lúc nào cũng bận rộn tột độ hoặc có thể chỉ đang tìm kiếm điều gì đó khác hơn… Chạy bộ có thể đưa bạn trở lại với chính mình.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *